วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

UTQ - 217 ถามข่าวกันหน่อย

ถามข่าวคุณครูภาษาอังกฤษที่ลงทะเบียนเรียน UTQ-217
(English) Language Proficiency

เป็นอย่างไรบ้างเอ่ย

จากการสอบ pretest นั้น  พบว่า นอกจากจะใช้ความรู้และทักษะ
ที่เราใช้ในการสอนแล้ว  วัฒนธรรมต่าง ๆ  ก็ต้องนึกถึงด้วย
ฟังบทบรรยายจากท่านวิทยากรแล้ว ก็อ่านเอกสารที่เกี่ยวข้อง
และก็ลองทำข้อสอบ  ONET ของนักเรียน ดูก็ดีนะคะ
คงไม่ยากเกินไป

ส่วน UTQ-201 ดูจะเข้มมากจริงๆ  ภาษาไทยประถมศึกษา
เห็นน้องสาวเขาศึกษาเอกสาร  หน้าแล้วหน้าเล่าไม่หมดสักที 
ท่านวิทยากรเข้มจริงๆ ท่านก็ไม่ได้ตัดตอนมาให้ผู้เข้าอบรมอ่าน
เพียงเล็กน้อยนะ   เห็นบอกว่าท่านให้มาทั้งหมดเป็นเล่มใหญ่ๆ
คุณครูที่ลงทะเบียนเรียนวิชานี้  ถ้าศึกษาอย่างจริงจังถ่องแท้
สามารถทำผลงานวิชาการได้สำเร็จลุล่วงเองเลยล่ะ

UTQ -101 นั้น คิดว่าคุณครูทุกคนน่าจะลงเรียน  เพราะว่า
เป็นหม้อข้าวหม้อแกงของเราเลยล่ะ  ว่าด้วยเรื่องหลักสูตร
แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  หลักสูตรสถานศึกษา และ
หน่วยการเรียนรู้ เห็นคนที่บ้านฟังบทบรรยาย และเอกสาร
แล้วก็มาตีความแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็ดี ได้ความรู้
มากทีเดียว

UTQ- 216 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ก็เป็นวิชาที่
มีหลายรายวิชา เลยต้องหูกว้างตาไกล แต่ถ้าอ่านเอกสาร
และฟังบทบรรยายให้ดีก็น่าจะไมมีปัญหา 

สรุปแล้วก็คิดอนุมานเอาเองว่าคุณครูทุกท่าน ผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียน
และต้องการ brush up วิชาที่ตนเองทำมาหากินมาโดยตลอด
น่าจะยินดี ที่โครงการนี้เกิดขึ้นมาเพื่อเรา   คุณครูวัยรุ่นก็อาจจะ
รวดเร็วฉับไว take quick actionได้   เพราะเขาใช้ internet
อยู่ทุกวี่ทุกวัน  ส่วนคุณครูรุ่นเดอะที่ไม่นิยมใช้สื่อเทคโนโลยี
ก็อาจจะมีปัญหาบ้าง  แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคหรอก  เมื่อครูคือผู้ที่
ต้อง flexibleอยู่เสมอ เราก็ต้องปรับตัวเอง ให้เข้ากับยุคสมัยได้

ยังไง ศูนย์ ERIC/Suin2 ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณครูทุกๆท่าน
ขอให้มีความสุขใจที่จะเข้าสอบ Post test ในวันที่ 28 และ 30 
พฤศจิกายน 2553ที่จะถึงนี้  เอาผ่านสัก 75% เป็นอย่างน้อย
ก็พอแล้วมั๊ง  อย่าเอาให้ถึงร้อยเปอร์เซ็นต์เลย (แม้ว่าหลายๆ
ท่านจะทำได้)

จริงๆ ถ้าไม่ผ่านก็อย่ากังวลไปเลย  มันไม่ได้เสียเหลี่ยมเสียคม
อะไรนักหรอก   เรียนซ้ำชั้น ซ้ำวิชาภูมิรู้ก็จะแน่นขึ้นอีก  ว่ามั๊ย
อย่าไปสนใจขอ Key คนอื่นเลย  อ่านและศึกษาด้วยตนเอง
ให้ถ่องแท้ดีกว่า  .............











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น